Cách làm tinh dầu cam an toàn tại nhà

Nếu bạn nghĩ rằng cam chỉ dùng để ăn và lấy nước thì đó là một điều lãng phí. Trong vỏ cam có chứa rất nhiều thuộc tín thường được sử dụng làm tinh dầu, mang lại nhiều công dụng đối với con người. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm tinh dầu tự nhiên– tinh dầu cam an toàn tại nhà.

Công dụng của tinh dầu cam

Ngoài mùi hương thơm đặc trưng, tinh dầu cam còn có nhiều công dụng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người sử dụng. Một số công dụng chính của tinh dầu cam như sau:

 

Công dụng đặc biệt của tinh dầu cam
           Công dụng đặc biệt của tinh dầu cam

 

  • Phòng chống các bệnh về khớp, chỗng các loại bệnh lây nhiễm hay nhiễm trùng.
  • Chống co thắt, làm se da, giảm xung huyết da.
  • Giúp lợi tiểu, tiêu hơi.
  • Kích thích các hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Thúc đẩy tinh thần, tạo cảm giác thoải mái nhờ hương thơm đặc trưng.
  • Là một trong những dược chất thường xuyên được phụ nữ sử dụng trong quá trình làm đẹp, chăm sóc tóc.

Cách làm tinh dầu cam an toàn tại nhà

Cách làm tinh dầu cam an toàn tại nhà
Cách làm tinh dầu cam an toàn tại nhà

Sau khi lấy vỏ cam ra khỏi quả, bạn rửa sạch rồi sau đó úp mặt trắng xuống bề mặt giấy thấm nước, để trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 ngày để chúng tự khô. Sau khi vỏ cam khô lại, bạn giã nát hoặc dùng máy xay sinh số nghiền thành bột rồi bỏ vào hũ. Độ ngập lượng bột này bằng rượu Vodka (hoặc cũng có thể thay bằng loại rượu khác nhưng tốt và chất lượng).  Đậy chặt nắp hũ lại trong 4-5 phút. Trong vòng 1 tuần, bạn chú ý lắc vài lần để hỗn hợp này ép ra lượng nước rồi lọc lấy lượng nước đó và loại bỏ bã.

Bạn dùng vải mùng bịt hũ cho đến khi không còn thấy mùi rượu, phần còn lại trong hũ chính là tinh dầu cam nguyên chất, chính hiệu. Bạn có thể sử dụng phần tinh dầu này để chăm sóc da và cơ thể với rất nhiều công dụng mà chúng mang lại.

Có thể sử dụng tinh dầu cam để massage vùng bụng của bạn, cải thiện tình trạng táo bón, trị cảm, giảm thiểu căng thẳng, lo âu. Ngoài ra, tinh dầu  cũng rất tốt cho da, sử dụng dầu cam để tắm sẽ ngăn ngừa, hạn chế sự tăng trưởng của vi khuẩn.

Chính vì những công dụng đặc biệt của tinh dầu cam cho nên trên thị trường hiện nay mặt hàng này rất khó kiểm soát. Để đảm bảo sức khỏe trong quá trình làm đẹp và thư giãn, nếu có thời gian rảnh rỗi bạn nên tự làm tinh dầu cam để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, nếu không thể tự làm tinh dầu tại nhà bạn cũng có thể chọn mua tinh dầu cam tại những nơi bán các sản phẩm tinh dầu uy tín được nhiều người tin tưởng để mang lại hiệu quả cao nhât.